nHẬN ĐỊNH SOI KÈO MU VS CHELSEA NGÀY 28/4/2022

MU vs Chelsea: Hai thất bại nặng nề liên tiếp trước Liverpool và Arsenal đã khiến Manchester United đánh mất dần cơ hội giành quyền lọt vào Top 4 giải Ngoại hạng Anh mùa này khi tụt xuống thứ 6 với 54 điểm, kém đội xếp thứ 4 Arsenal 6 điểm và đá nhiều hơn một trận.

Khi Quỷ đỏ bị dồn đến chân tường…

Thời gian qua Man United đạt được một “thành tích” theo mô tuýp trận này hơn trận trước nhưng kiểu gì cũng sẽ kém trận sau đó. Chúng ta đang nói tới sự tích luỹ của… nỗi thất vọng. Thất vọng này cứ gối đầu nỗi thất vọng khác khiến NHM không biết đâu mới là đáy.

Thất vọng trải đều ở tất cả các tuyến, từ cầu thủ thường xuyên gây thất vọng cho đến những cầu thủ vốn là ngôi sao thế rồi đột ngột chuyển sang làm tội đồ (Bruno Fernandes). Thất vọng nối từ trong sân cỏ ra tới băng ghế huấn luyện, len lỏi cả vào phòng thay đồ và lan tới cả thượng tầng (sự ra đi của sếp tuyển trạch Jim Lawlor sau 16 năm gắn bó).

Cũng chính vì vậy, có lẽ ngay cả những NHM giỏi cảm thông nhất cũng đã bắt đầu nản. Fan không còn dám kỳ vọng vào chuyện Man United về đích trong Top 4 nữa. Ngay cả niềm tin về việc Quỷ đỏ có thể chơi một trận đấu ra dáng ông lớn với Chelsea hôm nay cũng rất mong manh.

MU VS CHELSEA
MU vs Chelsea

Tuy nhiên, phải chăng NHM đang quá bi quan? Nếu nhìn rộng hơn, ta có thể cảm nhận được rất nhiều áp lực đang dần được gỡ bỏ trên đôi vai Man United. Áp lực hiện hữu nhất mà bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy chính là nhiệm vụ phải vào Top 4. Cơ hội đã gần như không còn, nên về lý thuyết thì Man United có thể hoàn toàn thoải mái tâm lý chơi chặng về đích mà không cần niệm câu thần chú “phải thắng để vào Top 4” nữa.

Chữ ký của HLV Erik ten Hag cùng bài phát biểu đầu tiên của ông trên tư cách HLV trưởng Man United cũng là một trong những làn gió mới thổi vào bầu không khí ngột ngạt tại Old Trafford. Về lý thuyết thì đây sẽ là thời điểm mà các siêu sao Man United phải nỗ lực để chứng minh bản thân trong mắt ông thầy mới. Nó liên quan đến vị trí đá chính mùa tới. 

Rõ ràng, những trận thua bạc nhược trước các đối thủ lớn đã ảnh hưởng xấu đến tâm lý của Quỷ đỏ, trước khi họ bước vào trận đấu lớn với Chelsea, đối thủ cũng đang cạnh tranh suất tham dự Champions League mùa tới.Trong khi đó, Chelsea đã tạm thời chặn đứng cuộc khủng hoảng bằng chiến thắng kịch tính trước West Ham với tỉ số 1-0, mà bàn thắng duy nhất của trận đấu chỉ được ghi ở phút 90 nhờ công của Pulisic.

Dù vẫn còn nhiều vấn đề về tâm lý cũng như lối chơi, nhưng trận thắng vừa qua cũng giúp CLB thành London đứng vững ở vị trí thứ 3 với 65 điểm. Nếu có thêm 3 điểm nữa ở trận gặp MU, Chelsea sẽ càng củng cố vững chắc vị trí tham dự Champions League.Đây sẽ là trận đấu hấp dẫn khi nó có tính chất đặc biệt quan trọng với cả hai đội, đặc biệt là MU, những người không có lựa chọn nào khác ngoài việc giành chiến thắng, trong hoàn cảnh tinh thần của họ đang rệu rã.

Lịch sử ủng hộ Man United 

Ví dụ như Bruno Fernandes. Nếu anh muốn tiếp tục giữ vai trò nhạc trưởng Quỷ đỏ và cao hơn là giành tấm băng đội trưởng từ tay Harry Maguire, Bruno sẽ cần phải quên đi cơn ác mộng trong trận gặp Arsenal mới đây để vững vàng đứng dậy. Jadon Sancho nếu không muốn bị thay thế bởi cầu thủ nào khác thì cũng phải thể hiện mình tốt hơn.

Sancho cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy áp lực đã bớt ở Old Trafford. Trong trận gặp Arsenal, NHM thấy rõ là sau khi Man United bị dẫn, Sancho đột nhiên chơi tự tin hơn rất nhiều. Anh chịu khó cầm bóng đột phá hơn. Tuy hiệu quả vẫn là một dấu hỏi, nhưng chí ít thì từ Sancho, chúng ta cũng nhìn thấy một vài ý tưởng tấn công mới.

Sự tự tin của Man United như thể được tiêm thêm một mũi bổ sung khi nhận ra rằng, trong 8 trận đối đầu gần nhất, Chelsea không thắng nổi Quỷ đỏ một trận nào. Trong lịch sử Premier League thì đây chính là chuỗi không thắng trước một đối thủ dài thứ 3 của Chelsea (xếp sau 19 trận không thắng liên tiếp trước Arsenal và 12 trận trước Blackburn).

Ngoài ra thì Man United cũng không thua Chelsea ở cả 8 trận sân nhà gần nhất tại Premier League. Trong 8 trận không thua này, có tới 5 trận M.U sạch lưới. Thất bại gần nhất của Man United trên sân Old Trafford trước Chelsea cách đây đã 9 năm (tháng 5/2013).

Hơn thế nữa, phong độ của Chelsea trong thời gian gần đây không còn ổn định như giai đoạn đầu mùa. Thất bại 2-4 trước Arsenal và 1-4 trước Brentford chỉ ra rất nhiều điểm yếu nơi hàng thủ từng là niềm tự hào của HLV Thomas Tuchel. Và nên nhớ Chelsea chơi những trận đại chiến Premier League mùa này không quá ấn tượng. The Blues mới thắng được 3 trận đấu lớn nhưng đều là chiến thắng trước những đối thủ cùng thành phố (Arsenal      và Tottenham).

Man United đang ở trong thế chẳng còn gì để mất. Liệu tình thế có tạo ra sức bật cho Quỷ đỏ hay không?

* Lực lượng Mu vs Chelsea

Ronaldo đã ghi bàn nhưng tại từ chối đá phạt đền, trong khi Bruno Fernandes lại đá hỏng quả phạt đền trong trận thua Arsenal. Điều thật sự đáng lo ngại hơn với HLV Rangnick hơn là sự vắng mặt của Pogba và Luke Shaw vì chấn thương ở trận này.

HLV Tuchel sẽ vẫn thiếu vắng những trụ cột ở hàng phòng ngự như Chilwell hay Christensen, trong khi Kovacic và Hudson Odoi cũng chưa thể thi đấu. Và vấn đề đáng lưu tâm với HLV người Đức chính là tâm lý của Lukaku hay Jorginho, những người chơi rất tệ trong thời gian gần đây.

  • Manchester United: De Gea; Dalot, Varane, Maguire, Telles; McTominay, Fred; Elanga, Fernandes, Sancho; Ronaldo
  • Chelsea: Mendy; Chalobah, Silva, Rudiger; Azpilicueta, Kante, Jorginho, Alonso; Mount, Pulisic; Havertz
  • Đối đầu – Phong độ: Những cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội khá cân bằng khi mỗi bên đều có một trận thắng và hòa ba trận còn lại. Xét về phong độ 5 trận gần nhất, rõ ràng MU đang gặp khủng hoảng khi để thua 3 trận, thắng một và hòa trận còn lại, trong khi Chelsea có 4 trận thắng và thua một trận còn lại.

Lần đầu thú vị của MU vs Chelsea


Đây chính là lần đầu tiên trong lịch sử Man United và Chelsea đụng độ nhau trong khuôn khổ Premier League vào thứ Tư (theo giờ địa phương). Như vậy, Quỷ đỏ và The Blues đã gặp nhau đủ tất cả các ngày trong tuần (từ thứ Hai đến Chủ Nhật) và trở thành cặp đấu thứ 13 trong lịch sử Premier League từng đá các trận Premier League rải rác đủ 7 ngày trong tuần.

Thống kê đáng chú ý MU vs Chelsea

  • 7/10 trận đối đầu gần nhất có bàn thắng trong hiệp 1.
  • 5 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng chẵn.
  • 4/5 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng dưới 3 bàn.
  • MU chỉ thắng 1/10 trận đấu gần nhất theo châu Á.
  • Chelsea thắng 6 trận sân khách gần nhất theo châu Á.
  • Theo kèo châu Á, Man United toàn thua cả 6 trận gần đây, Chelsea thắng 3/5 trận gần nhất.
  • Trên sân nhà, Man United thua 6/8 trận gần nhất theo tỉ lệ châu Á.
  • Trên sân khách, Chelsea toàn thắng cả 6 trận vừa qua theo tỉ lệ châu Á.
  • ĐẶC BIỆT Tài cả trận: 6/7 trận sân khách gần nhất của Chelsea nổ tài trận. 3 trận vừa qua của Man United cũng rất tưng bừng bàn thắng. Khả năng nổ tài trận này là khá cao.

Dự đoán tỷ số MU vs Chelsea: 2-2

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giới thiệu
Tips hôm nay
Lịch sử Tips
Tipsters
Điều khoản